Thế giới công nghệ

balenciaga giày rách

2024-04-15来源:本站

## Balenciaga: Đôi Giày Thể Thao Rách Bươm Và Cuộc Tranh Cãi Xung Quanh Nó

### Mở đầu

Balenciaga, thương hiệu thời trang xa xỉ danh tiếng, đã gây chấn động ngành công nghiệp thời trang vào năm 2022 khi tung ra bộ sưu tập giày thể thao "Paris Sneaker" với thiết kế có vẻ như đã trải qua nhiều năm tháng hao mòn. Được bán với mức giá trên trời, đôi giày này đã nhanh chóng gây ra nhiều tranh cãi và trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi trên các phương tiện truyền thông.

balenciaga giày rách

### Lịch Sử Của Balenciaga

Được thành lập tại Tây Ban Nha năm 1919, Balenciaga nổi lên như một trong những nhà mốt hàng đầu thế giới. Nhà sáng lập, Cristóbal Balenciaga, nổi tiếng với những thiết kế thanh lịch và tinh tế, đồng thời ông cũng tiên phong trong việc sử dụng chất liệu mới và thử nghiệm các đường cắt đột phá.

Thương hiệu vẫn tiếp tục phát triển trong nhiều thập kỷ và hiện do giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia lãnh đạo, người đã đưa Balenciaga trở thành một cái tên quen thuộc trong thế giới thời trang đường phố.

### Bộ Sưu Tập "Paris Sneaker"

Vào tháng 5 năm 2022, Balenciaga đã giới thiệu bộ sưu tập "Paris Sneaker" gồm những đôi giày thể thao có vẻ ngoài đã qua thời gian. Có bốn kiểu giày trong bộ sưu tập, bao gồm cả giày cao cổ và giày thấp cổ, với mỗi kiểu có nhiều màu sắc khác nhau.

Điểm nổi bật của bộ sưu tập là đôi giày có phần đế cao su và lớp vải cotton bị rách bươm, trông giống như đã được đi trong nhiều năm. Giá bán của mỗi đôi giày dao động từ $495 đến $1.850.

### Cuộc Tranh Cãi

Ngay sau khi được tung ra, bộ sưu tập "Paris Sneaker" đã gây ra sự phẫn nộ và chế giễu trên toàn cầu. Nhiều người coi đây là trò đùa vô lý với khách hàng của Balenciaga, những người sẵn sàng chi hàng trăm đô la cho đôi giày có vẻ như đã bị phá hoại.

Những lời chỉ trích cũng nhắm vào cái giá cắt cổ của những đôi giày, với nhiều người cho rằng chúng hoàn toàn không xứng đáng với số tiền bỏ ra. Một số nhà phê bình đã so sánh bộ sưu tập này với những đôi giày bị hư hỏng mà người vô gia cư thường đi, đặt câu hỏi về đạo đức của Balenciaga.

### Phản ứng của Balenciaga

Balenciaga đã phản ứng bằng cách bảo vệ bộ sưu tập của mình, cho rằng đó là một tác phẩm nghệ thuật theo chủ nghĩa siêu thực và nhằm phản ánh bản chất thoáng qua của thời trang. Thương hiệu này cũng nhấn mạnh rằng đôi giày được làm từ vật liệu chất lượng cao và có độ bền cao.

Tuy nhiên, phản hồi của Balenciaga dường như không xoa dịu được những lời chỉ trích, và bộ sưu tập "Paris Sneaker" vẫn là chủ đề gây tranh cãi.

### Tác động Xã Hội Và Văn Hóa

Cuộc tranh cãi xung quanh giày thể thao Balenciaga đã nêu bật nhiều vấn đề trong ngành công nghiệp thời trang, chẳng hạn như sự xa xỉ quá mức, chủ nghĩa tiêu dùng và khả năng tiếp cận của thời trang đối với mọi đối tượng.

Bộ sưu tập này cũng đặt câu hỏi về ranh giới giữa thời trang và nghệ thuật, cũng như sự sẵn lòng của khách hàng trong việc chấp nhận những thiết kế gây sốc hoặc khó hiểu.

### Kết luận

Bộ sưu tập giày thể thao "Paris Sneaker" của Balenciaga là một hiện tượng gây chia rẽ không chỉ khơi dậy tranh cãi mà còn nêu bật bản chất phức tạp và luôn thay đổi của ngành công nghiệp thời trang. Cho dù bạn coi bộ sưu tập này là một tác phẩm nghệ thuật táo bạo hay một trò lừa bịp vô lý, thì không có nghi ngờ rằng Balenciaga đã tạo ra một tuyên bố lớn mà sẽ được người hâm mộ thời trang thảo luận nhiều năm tới.



免责声明:转载此文是出于传递更多信息之目的,并不代表本网赞同其观点和对其真实性负责。若有来源标注错误或侵犯了您的合法权益,请作者持权属证明与本网联系,我们将及时更正、删除,同时本网原创文章,欢迎您转载并标明出处,谢谢!


上一篇:chơi bài xì dách计划Baccarat xổ số đặc biệt 下一篇:没有了